bahay - Electrician
Ano ang CTR? Ano ang magandang CTR? Ano ang magandang CTR?

Ang artikulong ito ay tumutuon sa CTR. Ngayon ay malalaman natin kung ano ang itinatago mismo ng mystical abbreviation na ito, kung bakit ito kinakailangan, at kung paano ito nakakatulong sa mga advertiser. At ang mga advanced na user ng Yandex Direct ay matututo ng ilan sa mga nuances sa post na ito. Sa unang pagkakataon, makikita ng mga user ang salitang ito kapag naghula ng badyet at gumagawa ng kampanya sa advertising.

Ito ay tumatagal ng mahabang panahon para sa mga nagsisimula kunin ang toro sa pamamagitan ng mga sungay, ibig sabihin, CTR (read as C-T-R) para sa interes. Sa pamamagitan ng maingat na pagbabasa ng post hanggang sa dulo, maaari mong bawasan ang oras na ito sa pinakamababa at ilapat ang kaalaman na nakuha sa pamamagitan ng paglutas ng aming mga gawain sa bonus, na inihanda namin lalo na para sa iyo.

Ano ang CTR sa Yandex Direct?

Ang CTR (Click - Through - Rate) ay ang click-through rate o, sa madaling salita, ang parameter ng kahusayan. Sa Yandex Direct, karaniwang pinag-uusapan nila ang tungkol sa CTR ng isang pangunahing parirala, mas madalas - mga ad o domain. Ang mababang click-through rate ay nagpapahiwatig ng mga pagkakamaling nagawa sa mga setting ng campaign.

Ang posisyon ng Yandex Direct sa bagay na ito ay maaaring bigyang-kahulugan bilang mga sumusunod: epektibo mga teksto sa advertising ay hinihikayat ng mas mababang cost per click. At ang mga hindi epektibo, sa kabaligtaran, ay pinarurusahan ng pagtaas ng presyo para sa isang tiyak na pangunahing parirala. Kaya, ang mga advertiser, isa at lahat, ay nagsusumikap na taasan ang click-through rate ng mga materyal sa konteksto, at sa gayon ay madaragdagan ang bisa ng kanilang konteksto sa kabuuan.

Formula para sa pagkalkula ng CTR

Ang CTR sa Yandex Direct ay kinakalkula bilang ratio ng bilang ng mga pag-click sa bilang ng mga impression para sa parehong panahon, pagkatapos nito ay i-multiply sa 100% , dahil ang parameter na ito ay sinusukat bilang isang porsyento.

CTR = (Bilang ng Mga Pag-click) / (Bilang ng Mga Impression) x 100%

[!] Ang formula para sa pagkalkula ng CTR ay pareho para sa lahat ng online na advertising sa pangkalahatan.

CTR = (315/1260) x 100%; CTR = 0.25 x 100%; CTR = 25%

Pagkatapos kalkulahin, ang CTR para sa pariralang "paghahatid ng pizza" sa Yandex Direct ay 25%, na nangangahulugang bawat ikaapat na tao, na nakita ang aming ad text, ay nag-click dito. Ang tagapagpahiwatig ng pagganap sa aming halimbawa ay nasa tamang antas. Kailangan mong magsikap para sa gayong mga halaga at higit pa.

Ang CTR ay maaari ding kalkulahin para sa:

  1. Kabuuang mga ad - sa sa kasong ito nagbubuod sa hanay ng mga resultang nakuha ng ratio ng mga pag-click sa mga impression para sa bawat pangunahing parirala.
  2. Ang buong kampanya sa advertising - dito ang kabuuan ng mga resulta para sa bawat ad na kasama dito ay buod.
  3. Kabuuang domain - dito ibinubuod ang kabuuan ng mga resulta para sa bawat kampanya sa advertising na kasama dito.

Ang click-through rate ng mga ad sa mga ad sa Yandex

  • Ang mababang CTR sa mga pampakay na site ay hindi nakakaapekto sa search engine.
  • Ang bawat bloke (espesyal na pagkakalagay, warranty, dynamics) at mga heading ng catalog ay nag-iipon ng sarili nitong CTR.
  • Isinasaalang-alang ang CTR para sa huling 28 araw ng mga ad impression.
  • Ayon sa link na "Lahat ng mga ad" ang mga materyales sa advertising ay niraranggo nang walang pagsasaalang-alang sa CTR.

Mayroong isang konsepto sa Direktang halaga ng threshold CTR katumbas ng 0.5%. Kung ang porsyento ng kahusayan ay mas mababa sa halagang ito, alinsunod sa mga bagong panuntunan, isang pagtaas sa halaga ng isang pag-click para sa isang pangunahing parirala ay magaganap, na makakaapekto. Ito ay kung paano lumalaban ang Yandex sa mga advertiser na naglalagay ng mga ad na mababa ang pagganap o pumili ng masyadong pangkalahatang mga salita para ipakita nang hindi ginagamit ang mga ito. Ang mga tanong sa paksang ito ay sa panahon ng pagpasa upang makuha ang sertipiko.

Ang mga pagtaas ng CPC ay "nagagaling" sa pamamagitan ng pag-aalis ng mga "sagging" na mga keyword o o sa loob mismo ng ad campaign. Kung hindi ito nagawa, sa huli maaari kang makakuha ng "masamang karma" para sa na-advertise na domain. Makikilala mo ang pagtatalaga ng negatibong karma sa pamamagitan ng tumaas na minimum na cost per click sa paghahanap. Kung ang halaga ay tumaas sa itaas $0.01, alam mo, ito ay isang senyales para sa mga kagyat na hakbang, kung hindi, mapanganib mong sirain ang iyong site para sa advertising.

Bilang karagdagan sa aktwal na isa, ang formula kung saan namin kinakalkula sa itaas, mayroon ang Yandex Direct predictableCTR... Ito ay itinalaga sa mga pangunahing parirala na walang sapat na mga pag-click at impression para sa mga istatistika. Halimbawa, sa panahon ng paglikha ng mga kampanyang ayon sa konteksto. Pagkalipas ng ilang oras, maayos na pinapalitan ng aktwal na CTR ang hinulaang isa.

Kaya natapos na ang aming artikulo. Ngayon hindi mo na dapat dark spots sa click-through rate ng Yandex Direct advertising na materyales, at madali mong makalkula ang iyong CTRa sa hinaharap kung kinakailangan. Para sa mga nakabasa ng post hanggang sa dulo, kami, gaya ng ipinangako, ay naglalathala ng ilang gawain na makikinabang sa mga namumuong advertiser. Masasagot mo lang sila kung pinag-aralan mong mabuti ang aming materyal.

Gawain bilang 1

Kundisyon: Sa pagtataya ng badyet para sa rehiyon ng Moscow para sa keyword na "mag-order ng limousine" ang bilang ng mga impression ay 400, at ang CTR para sa espesyal na posisyon ng placement ay 13.50%.

Tanong: Ilang click ang hinuhulaan ng system?

Screenshot sa ibaba:

Gawain bilang 2

Kundisyon: Para sa nakaraang buwan (30 araw), ayon sa mga istatistika, mayroong 1,500 view ng Yandex Direct ads, at 100 click ang ginawa.

Tanong: Anong halaga ang porsyento ng mga click-through rate na isasaalang-alang sa Yandex.Direct, sa kondisyon na sa kalagitnaan ng buwan para sa ika-2 araw ay na-off namin ang mga contextual na ad impression?

Memo: Ang sitwasyon sa "vacuum" ay inilarawan, ang iba pang mga parameter, sa labas ng gawain, ay hindi isinasaalang-alang kapag lumulutas.

Naghihintay ako para sa iyong mga pagpipilian sa pagkalkula sa mga komento sa artikulo. Ito ang tanging paraan upang suriin ang kawastuhan at magbigay ng mga rekomendasyon kung nagkamali.

Pinakamahusay na pagbati, Alexander Golfstream

,

Sergey Arsentiev

Ano ang magandang CTR?

Ang anumang aksyon ay maaaring maging epektibo at hindi masyadong epektibo. Ang parehong ay totoo para sa mga negosyo sa Internet, isa sa mga tool na kung saan ay contextual advertising. Maaari kang maglunsad ng isang ad at makakuha ng isang pagbabalik kaagad o pagkatapos ng ilang sandali, o maaaring hindi mo ito makuha. Ngunit paano mo masusukat ang pagiging epektibo ng advertising at kung ano ang nakakaimpluwensya dito?


Tulad ng alam ng lahat, ang Internet ay isang interactive na kapaligiran, maaari nitong isaalang-alang ang mga aksyon ng mga tao (o target na madla, gaya ng karaniwang sinasabi ng mga marketer). Iyon ay, ang isang banal na pagkalkula ng bilang ng mga reaksyon ng mga bisita sa site sa isa o isa pang teksto ng advertising o banner ay posible.

Ang pamamaraang ito ay napakasimple at sa parehong oras ay nagpapahiwatig na hanggang ngayon ang pangunahing tagapagpahiwatig ng pagiging epektibo ng advertising ayon sa konteksto ay itinuturing na CTR - (Click-Trought Rate).

Ganito ang hitsura ng formula ng CTR: (ang bilang ng mga naitalang pag-click sa isang ad o banner) / (hinati sa bilang ng mga impression ng ad na ito) * (at pinarami ng 100, dahil ang halagang ito ay mukhang mas malinaw bilang isang porsyento).

Sa madaling salita, ang CTR ay ang bilang ng mga click (reaksyon) sa isang ad kumpara sa bilang ng mga impression para sa parehong ad module. At ipinahayag bilang isang porsyento para sa kadalian ng pang-unawa.

Ang tagapagpahiwatig ng CTR ay nakasalalay sa ilang mga kadahilanan: ang uri ng online na advertising, ang paksa ng mga patalastas, at lalo na malakas sa teksto ng advertising at mga imahe at ang paglalagay ng advertising sa site.

CTR sa mga banner ad.

Ang pagpapakita ng banner ay isang pagpapakita ng mga kumikislap na animated na unit ng ad na aktibong nag-iimbita ng mga user sa mga ina-advertise na site. Karaniwang maliit ang kanilang CTR. Ano ang dahilan nito? Una sa lahat, dahil sa ang katunayan na sa karamihan ng mga kaso ang mga banner ay ipinapakita sa lahat nang walang malinaw na sanggunian sa mga tunay na pangangailangan ng isang partikular na tao.

Siyempre, maraming mga espesyalista sa advertising ang nagsisikap na makahanap ng mga pampakay na platform para sa naturang advertising. Ngunit, dapat kang sumang-ayon, ang posibilidad na ang lahat ng mga bisita ng kahit na isang pampakay na portal ng paglalakbay dito at ngayon ay magiging interesado sa mga diskwento sa mga paglilibot sa Sri Lanka ay napakababa, samakatuwid ang reaksyon sa banner advertising ay hindi bababa sa hindi positibo: bihira silang mag-click , subukang maglagay ng mga filter at limitahan ang pagpapakita ng mga ganitong "mabibigat" na video na bumabara sa channel at naglo-load ng mga mapagkukunan ng computer.

Samakatuwid, sa ngayon advertising sa banner pangunahing ginagamit para sa epekto ng imahe, lalo na kapag inilagay sa mga panimulang pahina mga portal. Ang isang nakikilalang logo o brand ay mas madaling i-promote gamit ang mga graphics, animation at iba pang mga multimedia delight. Sa kasong ito, ginagamit ang mga pangunahing pahina ng mga kilalang portal na may mataas na trapiko, at kung isasaalang-alang ang CTR, hindi ito nagdadala ng pangunahing, mapagpasyang halaga. Ang pinakamahalagang bagay ay ang bilang ng mga impression at ang pinakamababang halaga ng isang ganoong impression sa isang natatanging bisita (tulad ng sinasabi nila, isang contact).

Gayundin banner advertising ay ginagamit sa mura mga network ng banner: sa kasong ito, ang paglalagay ay nangyayari sa mga panloob na pahina ng binisita, ngunit mas "simple" na mga site, tulad ng pagho-host ng file, torrents, atbp.
Ang layunin ng naturang advertising ay pataasin ang trapiko ng mga na-advertise na mapagkukunan, kaya ang mga banner ay ginagamit bilang kaakit-akit hangga't maaari, kadalasang may mga elemento ng porn, nakakaakit na "dilaw" na mga headline tulad ng "Paano palakihin ang iyong mga suso ng 3 laki sa loob ng 3 araw" at mura. animation.

Ang isang magandang CTR ay ituturing na higit sa 1%. Yan ay kung sa 1000 view 10 tao ang bumisita sa site- ito ay napakabuti. Ang mga banner sa naturang mga network ay mura, kaya medyo makatotohanan ang pag-ikot ng daan-daang libong mga impression sa isang araw, na nakakakuha ng halos isang libong bisita sa isang araw.

CTR sa contextual advertising (Yandex Direct, Google Adwords).

Normal na average na CTR sa Yandex.Direct para sa pag-advertise ng mga produkto at serbisyo sa paghahanap ang antas ng 5-10% ay isinasaalang-alang, ang isang mahusay na tagapagpahiwatig ay 15-20% at sa itaas. Sa Google.Adwords, ang antas ng CTR ay karaniwang bahagyang mas mataas kaysa sa Yandex, dahil mas nakikita ang mga advertisement sa Google. Sa konteksto mga network Ang YAN at CMR normal na CTR ay humigit-kumulang 0.5-0.6%

For convenience, ibibigay ko simpleng mesa, na nagpapakita ng pangunahing CTR para sa pag-advertise ng mga produkto at serbisyo sa Internet gamit ang mga sikat na contextual advertising system.

Pagbibigay pansin

Sa table na binigay ko Mga sukatan ng CTR sa% eksakto para sa paghahanap ng advertising na ipinapakita lamang sa paghahanap... Kung mayroon kang parehong kampanya at a mga network, pagkatapos ay sa mga istatistika kailangan mong maghanap nang hiwalay para sa CTR para sa paghahanap, at hiwalay para sa mga network. Sa Yandex, halimbawa, ginagawa ito sa mga istatistika dito:

Bakit dagdagan ang iyong CTR?

Ang pagpapataas ng CTR sa online na advertising ay ang # 1 na gawain para sa isang espesyalista. Pagkatapos ng lahat, ang mga sistema ng advertising sa konteksto ay tumatanggap lamang ng pera para sa mga tunay na paglipat sa website ng kliyente, kaya't lubos silang interesado sa pagkakaroon ng mga pag-click sa mga ad at hikayatin ang mga advertiser na maglagay ng mga ad na tatangkilikin ang tumaas na interes at mga click-through rate.

Naglagay ng hindi naaangkop na ad na halos walang nagki-click? Well, ang cost per click para sa iyo ay, sabihin nating, 3 beses na mas mataas kaysa sa isang katunggali na gumawa ng mas kapana-panabik na alok.

Siyanga pala, kung ang CTR para sa ilang partikular na parirala ay mas mababa sa 0.5% (sa Yandex), ang mga ad para sa kanila ay hihinto sa pagpapakita - walang sinuman ang magpapakita ng iyong mga ad nang libre. Bilang karagdagan, parehong awtomatikong itinataas ng Google at Yandex ang minimum na bid sa bawat pag-click para sa mga ad na mababa ang pagganap.

kasi mga badyet sa advertising hindi goma, kung gayon ang kisame ng CPC ay karaniwang nililimitahan sa isang partikular na halaga. Samakatuwid, ang larawan, bilang panuntunan, ay ang mga sumusunod: mas kawili-wiling mga alok, na mas madalas na na-click, ay ipinapakita nang mas mataas, na nagbibigay makabuluhang pakinabang sa kanilang mga advertiser at ginagarantiya matataas na lugar impression sa medyo mababang cost per click.

Kaya, kung hindi ka magsisikap na taasan ang CTR, ang kampanya sa advertising ay magiging masyadong mahal, at ang epekto mula dito ay magiging maliit.

Paano pataasin ang CTR sa Direct at Adwords?

Mayroong kaunti simpleng tuntunin na tumutulong upang mapataas ang CTR ng anumang kampanya sa advertising sa mga search engine.

Isang susi = kahit isang ad.

Para sa bawat keyword, kailangan mong magsulat ng sarili mong ad upang maisama ang susi sa pamagat at teksto. Ito ay, siyempre, nakakapagod, ngunit sulit ito. Ang CTR ay tumataas nang maraming beses. Paano ito gumagana? Dahil kung ang ad ay naglalaman ng isang query sa paghahanap, ito ay naka-highlight matapang.

Tingnan ang hitsura nito:

Sa kasong ito, ang pangalan ng ad ay naglalaman ng buong query sa paghahanap, na sa kasong ito ay naka-highlight sa naka-bold na istilo. Ang mga ad na may mga keyword na tumutugma sa teksto ay mas nakikita at samakatuwid ay karaniwang may mas mataas na CTR.

Sa pamamagitan ng paraan, para sa ilang lubos na mapagkumpitensyang mga query, makatuwiran na gumawa ng ilang mga ad para sa bawat naturang query at pagkatapos ay piliin ang pinaka-epektibo para sa patuloy na pagpapakita.

I-off ang serbisyo sa awtomatikong pagpili.

Ang serbisyong ito ay nagbibigay-daan sa Yandex system na magpakita ng mga ad hindi lamang para sa mga salitang tinukoy ng advertiser, kundi pati na rin para sa iba pang katulad na mga query. Sa palagay ko, ipinapayong gamitin lamang ito kung, mabuti, kakaunti ang mga pag-click sa lahat na may napakakitid na paksa sa advertising.

Sa lahat ng iba pang mga kaso, ito ay lubos na magbabawas ng CTR at mag-aaksaya ng badyet, dahil kung ang isang kliyente ay nagbebenta ng "Toyota cars", ang kanyang mga ad ay ipapakita sa kahilingan na "VAZ car". Sa tingin ko malinaw na ang lahat dito.

Huwag gumamit ng mga temang site.

Tulad ng ipinapakita ng kasanayan, ang mga pampakay na platform ay napakabihirang epektibo para sa pag-advertise ng mga produkto at serbisyo. Ito ay dahil sa ang katunayan na ang mga pag-click sa mga pampakay na site ay hindi planado. Iyon ay, ang isang gumagamit ay gumala sa Internet, hindi sinasadyang nakakita ng isang kawili-wiling ad - na-click. Ngunit wala siyang planong bumili ngayon. Samakatuwid, ang karamihan ay umalis lamang sa site ng advertiser nang hindi nagsasagawa ng anumang mga aksyon sa marketing.

Ang isa pang bagay ay ang paglipat mula sa paghahanap. Doon ay naghahanap na ng produkto o serbisyo ang kliyente at mas mataas ang pagkakataon na pagkatapos pumunta sa website ng advertiser, may bibilhin.

Bilang karagdagan, maraming walang prinsipyong may-ari ng site na tumatanggap ng mga reward mula sa Yandex para sa mga pag-click sa mga advertisement na namamahala pa ring mag-click sa mga ad ng mga kliyente, sa kabila ng katotohanang ito ay mahigpit na ipinagbabawal ng mga patakaran. O, madalas, ang mga user ay maaaring mag-click sa mga naturang ad nang hindi sinasadya, na hindi nakuha ang mouse. Samakatuwid, para sa mga mapagkumpitensyang kampanya sa advertising na nauugnay sa pagbebenta ng mga kalakal at serbisyo, upang matipid na gastusin ang badyet, hindi ko inirerekomenda ang paggamit ng mga pampakay na site.

Gumagana nang mas mahusay ang retargeting sa mga thematic na platform. Samakatuwid, kung plano mong aktibong gamitin ito kasangkapan sa marketing, pagkatapos sa kasong ito, makatuwirang isama ang mga pampakay na site, na nagtatakda ng presyo para sa mga ito sa 20-50% ng nakasaad sa paghahanap. Sa ibang mga kaso, kailangang i-off ang mga site, o dapat isagawa ang masusing pagsubaybay sa mga site at dapat manu-manong piliin ang ilang mga site na pinakaangkop para sa kampanyang ito. Sa kasong ito, maaari mong taasan ang CTR sa Yandex.Direct, dahil hiwalay na kinakalkula ang indicator na ito para sa paghahanap at para sa mga site.

Maingat na pagpili ng mga negatibong keyword.

Malinaw, walang saysay para sa isang online na tindahan na nagbebenta ng mga steam cleaner na lumabas kapag hiniling "DIY steam cleaner" o "Mga tagubilin para sa isang steam cleaner"... Sa katunayan, sa tulong ng mga query na ito, ang mga tao ay hindi naghahanap ng isang nagbebenta, ngunit para sa libreng impormasyon at hindi nilalayong bumili. Bilang resulta, magiging walang laman ang naturang impression - malamang, walang magki-click sa ad, at bababa ang CTR.

Samakatuwid, bago ilunsad ang isang kampanya, dapat mong tiyak na tingnan ang mga istatistika ng mga pangunahing query at i-highlight ang lantarang hindi kinakailangang mga salita sa pamamagitan ng pagkopya at pag-paste sa mga ito sa naaangkop na seksyon ng mga setting ng kampanya. Ang pinakamadaling paraan upang gawin ito ay nasa serbisyo ng wordstat.yandex.ru.

Pumunta kami sa serbisyo ng istatistika ng Yandex, ipasok ang query na "alpine skiing":

Tingnan kung gaano karaming mga hindi kinakailangang impression ang magkakaroon kung hindi ka gagamit ng mga negatibong keyword! Ang lahat ng walang laman na impression na ito ay nagpapababa ng CTR at nagpapataas ng iyong CPC.

Karaniwan kong inirerekumenda ang pagsusuri sa mga pahina ng istatistika hanggang sa ang bilang ng mga hit para sa mga query sa paghahanap ay mas mababa sa 50. Ang mga mas mababang halaga ay maaaring balewalain. Gayunpaman, sa mahirap na mga kaso o para sa mga partikular na paksa, maaari kang sumisid nang mas malalim.

Libreng pag-download

Sa ngayon maaari kang mag-download ng mga handa na negatibong keyword na ginagamit ko bilang batayan para sa maraming mga kampanya sa advertising - ito ay simple at libre. Ito ay sapat na upang ipasok ang iyong tamang email, at pagkatapos ng kumpirmasyon ay ipapakita sa iyo ang buong nilalaman ng pahinang ito.

Maaari kang makakuha ng kabuuang humigit-kumulang 700 negatibong keyword nang libre, kadalasan ang epekto ng kanilang paggamit ay pagtaas ng CTR ng 250-300% kumpara sa isang campaign na walang negatibong keyword!

Libreng pag-download

Kung pagkatapos mag-subscribe sa iyong email, hindi ka nakatanggap ng liham upang kumpirmahin ang abiso (nangyayari ito minsan depende sa uri ng iyong mailbox), mayroong mga sumusunod na opsyon:

  • Maghintay ng 5-10 minuto.
  • Subukan ang ibang mail network, ang mail.yandex.ru o gmail.com ay pinakamahusay na gumagana.
  • Suriin ang iyong SPAM folder - marahil ang email na kailangan mo ay naroroon. Pagkatapos nito, siguraduhing markahan ito at i-click ang - HINDI spam.
  • Kung walang gumana, sumulat sa akin at magbigay ng link sa pahina, bersyon ng browser at tinatayang order aksyon.

Kung mayroon kang anumang mga komento o handang mag-alok ng iyong mga listahan - sumulat sa mga komento.

Gumamit ng eksaktong mga tugma ng keyword.

Ano ito? Sabihin nating naglalagay ang isang ad specialist ng ad para sa isang keyword "Bumili ng ski"... Sa tingin mo lalabas lang ang iyong ad para sa kahilingang ito? Hindi mahalaga kung paano ito ay. Ipapakita ito kapwa para sa query na "bumili ng lumang skis", at para sa query na "wholesale ng skis", atbp.

Hindi lahat ay napakalungkot sa Yandex.Direct at ang paggamit ng mga minus na salita ay halos nag-aalis ng mga walang laman na impression. Iyon ay, sapat na upang idagdag ang mga teksto ng mga hindi kinakailangang query sa mga negatibong keyword, halimbawa, "-optom", "-old", at hindi ipapakita ang mga ad para sa kanila.

Ngunit kapag nagtatrabaho sa Google.AdWords, kailangan mong ilapat ang eksaktong paraan ng paggamit ng mga keyword. Dahil ang system na ito, bilang default, ay nalalapat kung gaano kalawak ang tumutugma doon para sa parehong query na "buy skis", magpapakita rin ito ng mga query: "sled sale", "alpine skiing bu", atbp.

Paano pinagana ang mode na ito? Ang bawat susi na kailangang ipakita nang tumpak, nang hindi gumagamit ng mga kasingkahulugan, ay dapat na nakapaloob sa mga panipi kapag idinagdag sa system, tulad nito: "bumili ng skis." Sa kasong ito, magpapakita lang ang system ng mga ad para sa mga kahilingang "bumili ng skis" + iba pa, halimbawa, "bumili ng skis sa Moscow" o "bumili ng skis shop".

Kung ang badyet ay hindi goma at kailangan mo ng mas eksaktong tugma, nang hindi nagdaragdag ng anumang karagdagang mga salita sa kahilingan, kung gayon ang parirala ay kinuha sa mga square bracket: [bumili ng skis]. Ipapakita lamang ang ad para sa direktang kahilingang ito. Kung ipinasok ng user ang query sa paghahanap na "bumili ng skis sa St. Petersburg" - hindi lalabas ang ad.

Paggawa gamit ang teksto ng ad.

Kung mas nakakaengganyo ang text, mas maraming tao ang magki-click dito. Ngunit narito ito ay mahalaga na huwag mag-overplay at sabihin ang katotohanan, kahit na sa isang mas pinalamutian na anyo. Kung hindi, maaaring maraming pagbisita, ngunit kakaunti ang mga order (sa kasong ito, pinag-uusapan nila ang mababang conversion ng ad).

Dapat mong subukang i-highlight ang isa o higit pang mapagkumpitensyang mga kalamangan at bigyan ito ng isang maikling diin sa headline o teksto ng ad. Sa palagay ko, ang pinakamahusay na mga gawa ay ang mga teksto kung saan mayroong pakinabang, na nabuo sa anyo ng isang kawili-wiling hindi karaniwang pangungusap.

Hayaan akong ipaliwanag: ang mga karaniwang diskwento ay hindi na kaakit-akit. Kailangan o hindi karaniwang mga diskwento o iba pang "pang-akit".

Anunsyo na may headline: “ Mga kahoy na bintana... Mga discount!" ay walang napakataas na CTR sa Yandex.Direct.
Ngunit literal ang ilang mga pagpindot at mga ad na may mga headline na tulad nito ay gumana nang dalawang beses:

kaya lang perpektong opsyon kung ang advertiser ay napaka-develop na marami siyang hindi karaniwang mga alok at pagkakataon. Sa kasong ito, medyo madaling talunin sila sa advertising. Kung ang advertiser ay kasing simple ng isang rake, kailangan mong mag-isip para sa iyong sarili: kung ano ang dapat ilabas sa advertising upang maakit ang atensyon ng madla sa labas ng kahon.

Higit pang mga Sagot

Sa pangkalahatan, ang pagbuo ng mga naki-click na ad ay isang buong sining na pinagdadalubhasaan ng maraming seryosong propesyonal. Ngunit para sa naghahangad na propesyonal sa ad, marami pa mga simpleng paraan upang makamit ang isang magandang resulta, nang hindi nakaupo sa mga gabing walang tulog na sinusubukang i-cram ang isang gumaganang slogan sa kapus-palad na 30 character. Maaari mo lamang tingnan ang mga nangungunang kakumpitensya sa isang mataas na mapagkumpitensyang rehiyon (halimbawa, Moscow) at ang kanilang talagang gumaganang mga ad text. Ang parehong "pagbaba ng presyo" ay hiniram ko mula sa isang tao at nagtrabaho nang perpekto, na nagpapakita ng mga disenteng resulta.

Kapag nagsusulat ng mga ad, kailangan mong gamitin ang lahat ng mga posibilidad na ibinibigay ng system upang gawin itong kaakit-akit at kapansin-pansin hangga't maaari. Sa kasalukuyan, ang parehong Yandex.Direct ay ginagawang posible na mag-post ng tinatawag na mga mabilisang link, ang address at numero ng telepono ng kumpanya, mga larawan kapag inilagay sa mga pampakay na site. Ang paggamit ng mga feature na ito ay maaaring makabuluhang tumaas ang iyong CTR, dahil ang mga ad na ito ay kadalasang mas maganda kaysa sa kumpetisyon.

At huwag kalimutan na sa parehong Google.Adwords at Yandex.Direct maaari kang gumamit ng ilan iba't ibang mga pagpipilian mga teksto ng ad upang mapili ang pinakaepektibong teksto batay sa mga istatistika, na pumukaw ng pinakamalaking tugon mula sa mga gumagamit ng Internet.

Ang mga ito ay tiyak na hindi lahat ng mga paraan upang taasan ang iyong ad CTR, ngunit ilan sa mga pinaka-epektibo. Gamit ang hindi bababa sa ilan sa mga ito (o mas mabuti, siyempre, lahat nang sabay-sabay), magagawa mo talaga pataasin ang CTR sa Direct at Adwords nang maraming beses.

Magandang araw!



Salamat sa iyong tugon. "," Html ":"

Magandang araw!
Sabihin sa isang baguhan na hindi humahabol ng pagtaas sa halaga ng isang pag-click (nagsusumikap lamang sa pagpapabuti ng kalidad ng nilalaman at pagpapagana ng site), kung anong hanay ng CTR ang nag-iiba para sa iyong mga site. Ano ang magandang CTR?
Ang tanong ay maaaring walang muwang, na karaniwan para sa isang bagong kasosyo sa YAN, ngunit gusto kong makahanap, kung hindi isang sukatan, ngunit hindi bababa sa isang pagkakasunud-sunod ng mga numero para sa paghahambing.
Halimbawa, sa aking site na nagtatrabaho sa YAN, ang CTR para sa mga link ng serbisyo ay 3.64, at para sa Direct, ito ay 0.44 sa loob ng 12 araw. Maganda ba ang indicator na ito?
Salamat sa sagot.

"," contentType ":" text / html ")," proposedBody ":(" source ":"

Magandang araw!
Sabihin sa isang baguhan na hindi humahabol ng pagtaas sa halaga ng isang pag-click (nagsusumikap lamang sa pagpapabuti ng kalidad ng nilalaman at pagpapagana ng site), kung anong hanay ng CTR ang nag-iiba para sa iyong mga site. Ano ang magandang CTR?
Ang tanong ay maaaring walang muwang, na karaniwan para sa isang bagong kasosyo sa YAN, ngunit gusto kong makahanap, kung hindi isang sukatan, ngunit hindi bababa sa isang pagkakasunud-sunod ng mga numero para sa paghahambing.
Halimbawa, sa aking site na nagtatrabaho sa YAN, ang CTR para sa mga link ng serbisyo ay 3.64, at para sa Direct, ito ay 0.44 sa loob ng 12 araw. Maganda ba ang indicator na ito?
Salamat sa sagot.

Magandang araw!
Sabihin sa isang baguhan na hindi humahabol ng pagtaas sa halaga ng isang pag-click (nagsusumikap lamang sa pagpapabuti ng kalidad ng nilalaman at pagpapagana ng site), kung anong hanay ng CTR ang nag-iiba para sa iyong mga site. Ano ang magandang CTR?
Ang tanong ay maaaring walang muwang, na karaniwan para sa isang bagong kasosyo sa YAN, ngunit gusto kong makahanap, kung hindi isang sukatan, ngunit hindi bababa sa isang pagkakasunud-sunod ng mga numero para sa paghahambing.
Halimbawa, sa aking site na nagtatrabaho sa YAN, ang CTR para sa mga link ng serbisyo ay 3.64, at para sa Direct, ito ay 0.44 sa loob ng 12 araw. Maganda ba ang indicator na ito?
Salamat sa sagot.

"," contentType ":" text / html ")," authorId ":" 123881059 "," slug ":" 1210 "," canEdit ": false," canComment ": false," isBanned ": false," canPublish " : false, "viewType": "old", "isDraft": false, "isOnModeration": false, "isSubscriber": false, "commentsCount": 69, "modificationDate": "Thu Peb 02 2012 23:40:00 GMT +0000 (UTC) "," showPreview ": true," approvedPreview ":(" source ":"

Magandang araw!
Sabihin sa isang baguhan na hindi humahabol ng pagtaas sa halaga ng isang pag-click (nagsusumikap lamang sa pagpapabuti ng kalidad ng nilalaman at pagpapagana ng site), kung anong hanay ng CTR ang nag-iiba para sa iyong mga site. Ano ang magandang CTR?
Ang tanong ay maaaring walang muwang, na karaniwan para sa isang bagong kasosyo sa YAN, ngunit gusto kong makahanap, kung hindi isang sukatan, ngunit hindi bababa sa isang pagkakasunud-sunod ng mga numero para sa paghahambing.
Halimbawa, sa aking site na nagtatrabaho sa YAN, ang CTR para sa mga link ng serbisyo ay 3.64, at para sa Direct, ito ay 0.44 sa loob ng 12 araw. Maganda ba ang indicator na ito?
Salamat sa sagot.

"," html ":" Magandang araw! "," contentType ":" text / html ")," proposedPreview ":(" source ":"

Magandang araw!
Sabihin sa isang baguhan na hindi humahabol ng pagtaas sa halaga ng isang pag-click (nagsusumikap lamang sa pagpapabuti ng kalidad ng nilalaman at pagpapagana ng site), kung anong hanay ng CTR ang nag-iiba para sa iyong mga site. Ano ang magandang CTR?
Ang tanong ay maaaring walang muwang, na karaniwan para sa isang bagong kasosyo sa YAN, ngunit gusto kong makahanap, kung hindi isang sukatan, ngunit hindi bababa sa isang pagkakasunud-sunod ng mga numero para sa paghahambing.
Halimbawa, sa aking site na nagtatrabaho sa YAN, ang CTR para sa mga link ng serbisyo ay 3.64, at para sa Direct, ito ay 0.44 sa loob ng 12 araw. Maganda ba ang indicator na ito?
Salamat sa sagot.

"," html ":" Magandang araw! "," contentType ":" text / html ")," titleImage ": null," tags ": [(" displayName ":" good CTR "," slug ":" khoroshiy-ctr "," categoryId ":" 103962100 "," url ":" / blog / partner ?? tag = khoroshiy-ctr "), (" displayName ":" CTR "," slug ":" ctr "," categoryId ":" 69061473 "," url ": "/ blog / partner ?? tag = ctr"), ("displayName": "CTR indicators", "slug": "pokazateli-ctr", "categoryId": "103962099", "url": "/ blog / partner ?? tag = pokazateli-ctr ")]," isModerator ": false," commentsEnabled ": true," url ":" / blog / partner / 1210 "," urlTemplate ":" / blog / partner /% slug% " , "fullBlogUrl": "https://yandex.ru/blog/partner", "addCommentUrl": "/ blog / createComment / partner / 1210", "updateCommentUrl": "/ blog / updateComment / partner / 1210", " addCommentWithCaptcha ":" / blog / createWithCaptcha / partner / 1210 "," changeCaptchaUrl ":" / blog / api / captcha / new "," putImageUrl ":" / blog / image / put "," urlBlog ":" / blog / partner "," urlEditPost ":" / blog / 56a93991d97351872e733f0e / edit "," urlSlug ":" / blog / post / generateSlug "," urlPublishPost ":" / blog / 56a93991d97351872e /733a "391872e /733a" 2e733f0e / unpublish "," urlRemovePost ":" / blog / 56a93991d97351872e733f0e / removePost "," urlDraft ":" / blog / partner / 1210 / draft "," urlDraftTemplate ":" / blog / partner / "% s "urlRemoveDraft": "/ blog / 56a93991d97351872e733f0e / removeDraft", "urlTagSuggest": "/ blog / api / suggest / partner", "urlAfterDelete": "/ blog / partner", "isAuthor": false, "subscribeUrl": " / blog / api / subscribe / 56a93991d97351872e733f0e "," unsubscribeUrl ":" / blog / api / unsubscribe / 56a93991d97351872e733f0e "," urlEditPostPage ":" / blog / partner / 56a93991d97351872e733f0e "," urlEditPostPage ":" / blog / partner / 56d973 / post / updateIssue "," urlUpdateTranslate ":" / blog / post / updateTranslate "," urlLoadTranslate ":" / blog / post / loadTranslate "," urlTranslationStatus ":" / blog / partner / 1210 / translationInfo "," urlRelatedArticles " :" / blog / api / relatedArticles / partner / 1210 "," author ":(" id ":" 123881059 "," uid ":(" value ":" 123881059 ", "lite": false, "hosted": false), "aliases" :(), "login": "maninme", "display_name" :( "name": "No Offence", "avatar" :( "default" : "21493/12388105 9-6598586 "," walang laman ": false))," address ":" [email protected]"," defaultAvatar ":" 21493 / 123881059-6598586 "," imageSrc ":" https://avatars.mds.yandex.net/get-yapic/21493/123881059-6598586/islands-middleSta "," isYandex false), "originalModificationDate": "2012-02-02T19: 40: 46.000Z", "socialImage" :( "orig" :( "fullPath": "http://avatars.yandex.net/get-yablog/4611686018427441880 / normal ")))))">

Magandang araw, Mahal na mga kaibigan! Ang website ng YouPartner ay kasama mo gaya ng dati. Madalas kaming tinatanong kawili-wiling mga tanong tungkol sa trabaho at kita sa Internet. Ngayon sa muli, sasagutin namin ang tanong na kinagigiliwan ng maraming nagsisimula: "Ano ang CTR, paano ito kinakalkula, ano ang pinakamainam na halaga, at saan ito ginagamit?"... Magsimula na tayo!

Ano ang CTR?

Paano kinakalkula ang CTR? Upang tumpak na kalkulahin ang click-through rate ng isang materyal na pang-promosyon, kaugalian na gamitin ang sumusunod na formula:

Mga Pag-click / Impression * 100 = CTR

Ang paghahati sa lahat ng mga pag-click sa lahat ng mga impression, at pag-multiply sa 100, makukuha mo ang CTR. Halimbawa: ipinakita ang banner sa 100 user, 20 tao ang nag-click dito. Sa kasong ito, ang CTR ay magiging 20%.

V Araw-araw na buhay Webmaster o affiliate marketer (traffic specialist) CTR ay karaniwan. Sa karamihan ng mga kaso, ang halagang ito ay makikita sa mga network ng ad. Kapag bumibili ng trapiko, ang mga advertiser ay ginagabayan ng tagapagpahiwatig na ito upang piliin ang pinakamataas na kalidad ng mga materyal na pang-promosyon at taasan ang kita sa advertising. Kung mas mataas ang halaga ng CTR, mas mabuti.

Ano ang nakasalalay sa CTR at kung paano ito tataas?

Mga kadahilanan na nakakaapekto "si-ti-ar", medyo marami, parehong direkta at hindi direkta. Ang pagbibigay pansin sa mga ito at pagpapatakbo ng mga pagsubok ay makakatulong sa iyong makamit ang mataas na mga click-through rate sa iyong mga ad. Narito ang ilan sa kanila:

  • Imahe. Ang larawan ay dapat may isang balangkas, isang tiyak na pag-trigger. Ang itinatanghal na bagay ay dapat pukawin ang interes ng madla kung saan nilalayon ang kampanya sa advertising. Kung nagbebenta ka ng mga pabango, kailangan mong italaga na ito ay isang bagong koleksyon, tumuon sa tatak o sa limitadong edisyon. Ang mga uso ay lubhang maimpluwensyahan, maging ito man "Ginagamit ng synthol jock ang lunas na ito upang ...", "Kwento ni Diana Shurygina tungkol sa ..." o "Si Navalny ay tinanggap sa halalan ...".
  • Mga sukat. Kung mas malaki ang ad, mas nakikita ito.
  • Lokasyon. Ang advertising ay dapat nasa nakikitang lugar ng site.
  • Tunog at video. Kung ang iyong ad ay isang video o nagpe-play ng ilang uri ng tunog, tiyak na maaakit nito ang atensyon ng madla ng mapagkukunan.
  • Liwanag at karagdagang mga elemento. Dapat na kakaiba ang iyong ad "kulay-abo" masa. Magdagdag ng mga arrow, stroke, animation, pagpili ng teksto dito. Gawing mas nakikita ang pangkalahatang scheme ng kulay.
  • Ang target na madla. Ito ay isa sa mga pangunahing tagapagpahiwatig. Sa pamamagitan ng pagpapakita ng mga ad para sa mga pampaganda sa isang website ng pangingisda, malamang na hindi ka makakuha ng mga benta. Kapag pumipili ng mga site sa advertising, dapat mong makita ang isang larawan ng iyong target na madla. Napakahalaga dito ang pag-target. Kung nagpapakita ka ng mga ad sa Kazakhstan, at ang mga benta ay naglalayon sa isang madlang Ruso, dapat mong ihinto ang pagpapakita ng mga ad. Mahalaga rin dito ang mga setting gaya ng edad, kasarian, interes, marital status, device at operating system pati na rin ang isang browser. Depende sa uri ng ad network, magagawa mong tukuyin ang mga katulad na halaga.
  • Trapiko sa bot. Maraming ad site ang nag-click sa mga ad. Malamang na magkakaroon ito ng positibong epekto sa CTR, ngunit hindi malamang sa mga conversion. Maaari ding magkaroon ng malaking bilang ng mga impression, ngunit walang trapiko. Upang ibukod ang mga naturang mapagkukunan, gamitin ang mga black and white na listahan ng mga site.
  • Interactive. Malamang, napansin mo ang mga kawili-wiling ad kung saan mo magagawa "hawakan" mga bagay o kahit na maglaro ng kaunti. Ito ay makabuluhang nakakaakit ng pansin at nagpapataas ng bilang ng mga pag-click.

Ano ang magandang CTR?

Sasabihin ko kaagad na walang iisang pangkalahatang sagot. Depende sa presyo at sa pagsisikap na inilagay sa pagpapatakbo ng kampanya sa advertising. Gayundin, ang lahat ay medyo indibidwal, lalo na sa makitid na pampakay na mga lugar. Isang bagay ang sigurado - mas marami ang mas mabuti. Ang average na CTR sa Runet ay mula 0.01% hanggang 2%. Karamihan malalaking halaga, na umaabot sa 30%, ay sinusunod sa advertising sa konteksto... Narito ang mga magagandang halaga para sa iba't ibang uri advertising:

  • Advertising ayon sa konteksto (YandexDirect, Google Adwords): 10-20%
  • Teaser advertisement: >1%
  • Naka-target na advertising (VKontakte): 0,2-0,4%
  • advertising sa banner: 0,8-1,5%

Bilang karagdagan sa mga halaga ng pagiging epektibo ng isang kampanya sa advertising, ang CTR, sa maraming mga network ng ad, ay nakakaapekto sa halaga ng isang pag-click at dalas ng mga impression. Kung mas maraming tao ang nag-click sa isang kawili-wiling ad, mas madalas nilang ipakita ito. Sa kasong ito, ang katunggali ay kailangang magbayad nang higit pa upang makakuha ng posisyon sa itaas ng iyong ad. Iyon ang dahilan kung bakit napakahalaga na subaybayan ang tagapagpahiwatig na ito.

Isipin lang: ang mga pag-click ay nasa lahat ng dako. Ang ginagawa lang ng mga tao ay nag-click: nag-click sila kapag naghanap sila ng isang bagay sa web, nag-click kapag naglalaro sila, nag-click, lumikha ng digital na disenyo ... Sa karaniwan, ang isang tao ay gumagawa ng 428 na pag-click sa isang araw. I-multiply ang numerong ito sa araw-araw na bilang ng mga gumagamit ng PC modernong mundo, at mamamangha ka sa resultang numero. Kaya paano mo malalaman kung maganda ang CTR? Ilang mga pag-click mula sa hanay na ito ang napanalunan ng iyong ad campaign para sa sarili nito?

Ang bilang ng mga pag-click, gayunpaman, ay dulo lamang ng malaking bato ng yelo. Upang malaman kung paano umuunlad ang isang kampanya ng ad, kailangan mong maghukay ng mas malalim kaysa sa pagbibilang ng bilang ng mga pag-click. Magandang paraan upang malaman kung gaano matagumpay ang isang kampanya sa advertising - ito ay upang kalkulahin ang click-through rate.

Ano ang CTR?

Click-through rate (СTR) tinutukoy kung gaano karaming mga tao ang pumunta sa iyong site sa pamamagitan ng isang partikular na channel sa advertising. Ngunit ang mas mahalaga dito ay hindi kahit na ang katotohanan ng mga paglipat sa site, ngunit ang katotohanan na ang CTR ay nagpapakita ng numero mga potensyal na kliyente na talagang interesado sa iyong panukala ("mainit" target na madla). At ito naman, ang pinakamahalagang tagapagpahiwatig ng huling resulta, na sa hinaharap ay makakaapekto sa paglalagay ng bagong advertising.

Mahalagang isaalang-alang ang sukatang ito kasabay ng iba pang mga indicator: pag-aralan hindi lamang ang bilang ng mga pag-click na natanggap ng isang advertisement, kundi pati na rin ang bilang ng lahat ng view nito.

Ano ang nakakaapekto sa CTR?

Mayroong ilang mga kadahilanan na nakakaapekto sa iyong click-through rate:

  • Kaugnayan. Ito ay tungkol sa mga keyword, mga teksto sa advertising, kanilang mga pagkakalagay at mga landing page. Ang mga keyword at kopya ng ad ay dapat maghatid ng pangkalahatang mensahe na naglalayong sa target na madla. Ididirekta ang mga walang kaugnayang keyword sa maling madla, at bilang resulta, makakatanggap ka ng mga pag-click mula sa mga hindi interesado sa iyong produkto o sa iyong mga serbisyo.
  • Ranggo ng advertising... Kahit na may mataas na kaugnayan, ang posisyon ng isang ad sa mga resulta ng paghahanap (Ad Rank) ay maaaring manatiling medyo mababa. Nasa loob ng balangkas ng pagraranggo ng advertising na tinutukoy kung aling advertising ang sasakupin sa isang partikular na lugar sa pahina. Ang resulta ay depende sa iyong CPC at sa Marka ng Kalidad ng iyong mensahe ng ad.
  • Visibility / visibility... Ang sukatan ng Viewability (visibility o viewability) ay nagpapakita ng bilang ng mga pagpapakita ng ad sa mga user at isinasaad na lahat teknikal na mga kinakailangan kung saan ito ay makikita ng gumagamit. Halimbawa, kung ang isang user ay kailangang mag-scroll sa screen upang makapunta sa isang ad, nangangahulugan ito na ito ay matatagpuan "sa labas ng screen". Pagdating sa mga video, kasama ang iba pang mga opsyon sa viewability. Para sa Facebook, Instagram at Twitter, tatlong segundo ng pag-playback ng video ang kailangan lang. Sa YouTube, ang isang video ay itinuturing na pinanood kung ito ay na-play nang higit sa 30 segundo (o mas kaunti kung ang video ay mas maikli).
  • Device. Ang click-through rate mula sa mga mobile device ay mas mataas kaysa sa mga nakatigil na PC. Ito ay dahil sa kanilang mas aktibong paggamit sa pang-araw-araw na buhay. Siyempre, kailangan pa ring ilagay ang desktop na bersyon ng advertising, ngunit huwag kalimutan ang tungkol sa kahalagahan ng mobile na bersyon.
  • Patayo... Ang CTR ay tinutukoy din ng iyong industriya, lalo na pagdating sa iyong mga kakumpitensya. Huwag kalimutang tingnan ang dami ng mga keyword sa mga search engine at ihambing ang mga ito sa mga pangkat ng mga salita na iyong ginagamit. Makakatulong ito sa iyong magpasya kung gaano karaming pera ang gagastusin sa pagtatrabaho sa kanila.

Paano makalkula ang CTR?

Kapag kinakalkula mo ang CTR, bigyang-pansin ang conversion: anong proporsyon ng mga pag-click ang naging conversion (iyon ay, humantong sa mga naka-target na pagkilos)? Pagkatapos ay ihambing ang iyong rate ng conversion sa iyong average na CTR at alamin kung magkano ang iyong ginagastos.

Bawat hindi mapapalitang pag-click ay nagkakahalaga sa iyo ng pera na hindi mo kikitain pabalik.

Ang ganitong mga pag-click ay maaaring magresulta mula sa masyadong malawak na pag-target o ang paggamit ng hindi nauugnay na kopya ng ad. Magsaliksik kung anong mga keyword ang ginagamit sa iyong industriya sa anumang partikular na oras at sumulat ng magandang kopya ng ad na nangangailangan ng pagkilos upang hindi ka makakuha ng mga walang katuturang pag-click bilang kapalit.

Ano ang magandang CTR?

At sa wakas, ang sagot sa pangunahing tanong.

Walang eksaktong numero na tumutukoy sa CTR, ngunit sa karaniwan, ang bilang na ito ay dapat na 2% para sa anumang channel ng ad. Ang anumang markang higit sa 2% ay itinuturing na mas mataas sa average na marka.

Bilang halimbawa, narito ang mga istatistika sa average na click-through rate sa iba't ibang industriya para sa 2016 ayon sa data ng YouTube (chart sa ibaba).

Narito ang ilang mga halimbawa.

Ang mga CTR sa pang-adulto na inumin at laruan ay 1.82% at 1%, ayon sa pagkakabanggit, habang sa maraming iba pang mga industriya ay mas mababa ito sa buong 1%. Kaya, ang industriya ng kalusugan at kagandahan ay nakakakuha ng indicator na 0.44%, ang B2B na negosyo ay 0.98%, at mga laro - 0.9%, na malapit sa isa.

Bagama't ang data na ito ay nakabatay sa mga panonood sa YouTube, ang ibang mga pag-aaral ay nagpakita ng mga katulad na bilang. Halimbawa, natuklasan iyon ng SalesForce sa Q1 na pag-aaral nito noong 2016 karaniwan ang click-through rate sa Facebook ay 0.98% lang.

Mula sa mga numero sa itaas, malinaw na upang matukoy ang tagumpay ng iyong sukatan, kailangan mong malaman ang average na CTR ng industriya at ihambing ang iyong sukatan sa iyong mga kakumpitensya.

Maaaring mag-iba-iba ang mga resulta sa bawat kampanya, ngunit huwag agad na tatakpan ang isang kampanya bilang isang pagkabigo kung hindi ito umabot sa 2%.

Oras na para mangolekta ng mga pag-click

Ngayong natutunan mo na kung anong mga salik ang nakakaimpluwensya sa iyong click-through rate at kung paano ito kalkulahin, maaari mong gamitin ang bagong kaalaman na ito upang mapabuti ang iyong mga kampanya sa advertising... Oras na para kalimutan ang tungkol sa huling resulta ng sukatan at ayusin ang iyong mga ad, alam kung ano ang ibig sabihin ng bawat sukatan.



 


Basahin:



Bagyo - interpretasyon ng panaginip

Bagyo - interpretasyon ng panaginip

Ang mga paliwanag kung tungkol saan ang panaginip, kung paano tumama ang kidlat, ay madalas na nagpapaalala sa atin na ang kapalaran ay maaaring magbago sa isang iglap. Upang mabigyang-kahulugan ng tama ang kanyang nakita sa ...

Anong magaan na alkohol ang maaaring inumin ng mga buntis na kababaihan: ang mga kahihinatnan ng pag-inom ng alkohol sa mga unang buwan ng pagbubuntis?

Anong magaan na alkohol ang maaaring inumin ng mga buntis na kababaihan: ang mga kahihinatnan ng pag-inom ng alkohol sa mga unang buwan ng pagbubuntis?

Maaga o huli, ang bawat babae, "hinog" para sa hitsura ng isang bata sa kanyang buhay, ay nagtatanong ng tanong na "Mapanganib ba ang alkohol sa mga unang yugto ...

Paano gumawa ng diyeta para sa isang bata na may gastritis: pangkalahatang mga rekomendasyon Talamak o talamak na anyo

Paano gumawa ng diyeta para sa isang bata na may gastritis: pangkalahatang mga rekomendasyon Talamak o talamak na anyo

Pangkalahatang mga patakaran Sa mga modernong kondisyon, ang mga sakit ng gastrointestinal tract, na katangian lamang ng mga matatanda, ay nagsimulang maobserbahan sa ...

Ano ang dapat gawin upang mas mabilis na mamukadkad ang gladioli

Ano ang dapat gawin upang mas mabilis na mamukadkad ang gladioli

Gupitin ang mga inflorescence nang maingat at maingat. Ang kutsilyo ay dapat na disimpektahin pagkatapos putulin ang bawat inflorescence. Ang pag-iingat na ito ay lalo na...

feed-image Rss